Tẩy giun cho mèo tại nhà và những điều bạn cần biết

Tẩy giun cho mèo tại nhà và những điều bạn cần biết

Tẩy giun cho mèo là điều rất cần thiết giúp tránh gây nguy hiểm cho mèo và nguy cơ lây nhiễm sang người cũng như thú nuôi khác. Sở dĩ mèo là động vật có thể bị nhiễm nhiều loại giun như: giun móc, sán dây, giun chỉ và giun đũa. Nếu không xổ giun cho mèo theo định kỳ và không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới các hậu quả nghiêm trọng. Vậy cách tẩy giun cho mèo như thế nào là đúng cách? Những loại thuốc an toàn để xổ giun cho mèo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin hữu ích để tẩy giun cho mèo ngay tại nhà cũng như điều điều quan trọng cần biết khi thực hiện.

Cat Facts – Những điều thú vị về loài mèo có thể bạn chưa biết

Tẩy giun cho mèo tại nhà

Xem thêm: 7 Cách chăm sóc mèo con không phải ai cũng biết

                  Tổng hợp Spa chó mèo nổi tiếng nhất Sài Gòn

1. Có nên tẩy giun cho mèo tại nhà hay không?

Mèo là động vật dễ bị nhiễm giun như giun móc, giun đũa, giun sán và giun chỉ nên việc tẩy giun cho mèo ngay tại nhà là điều rất cần thiết cũng như dễ dàng thực hiện. Đối với những bé mèo dưới 2 tháng tuổi thì việc các boss tẩy giun cho mèo sẽ đảm bảo sức khỏe cho cơ thể bé và cả những người thân trong gia đình. Nếu không được chữa trị xổ giun kịp thời thì giun có thể gây tắc nghẽn đường ruột, làm giảm sức đề kháng, mất máu hay thậm chí là có thể gây tử vong. 

Đối với một số gia đình có nuôi một số vật nuôi khác thì khi mèo bị giun, ấu trùng sán tồn tại sẽ gây lan qua các con vật khác. Các giun sán tròn và giun móc nếu không được tẩy kịp thời sẽ gây ra hậu quả vô cùng nguy hiểm di chuyển khắp cơ thể thú cưng và để lâu thì việc loại bỏ chúng lại càng khó khăn hơn. Do đó việc tẩy giun tại nhà vừa giúp bảo vệ tối ưu sức khỏe vật nuôi vừa lại dễ dàng thực hiện. 

3 Cách Tốt Nhất Khắc Phục Mèo Bị Nôn - Gia Đình Pet

Tẩy giun cho mèo an toàn

2. Lịch tẩy giun cho mèo

Để việc tẩy giun cho mèo an toàn mang lại hiệu quả thì bạn tuân theo đúng lịch tẩy giun là điều rất quan trọng. Theo từng giai đoạn phát triển của cơ thể thì lịch tẩy giun cho mèo sẽ có sự điều chỉnh khác nhau cho phù hợp và đảm bảo an toàn. 

Tẩy giun cho mèo trong mèo trong khoảng từ 3-8 tuần tuổi: Trong giai đoạn này thì việc tẩy giun cho mèo nên được thực hiện 2 tuần/lần. Thời điểm thích hợp nhất khi tẩy giun cho mèo lần đầu là 3 tuần tuổi và lặp lại vào khoảng mèo được 5-7 tuần tuổi.

Tẩy giun cho mèo trong mèo trong khoảng từ 2-6 tháng tuổi: Trong giai đoạn này thì thực hiện việc tẩy giun 1 tháng/lần là tốt và mang lại hiệu quả nhất. Sau lần tẩy giun lúc mèo được 7 tuần tuổi thì khoảng đúng 1 tháng sau các bạn nên thực hiện tẩy giun lần thứ 4 và nên tẩy giun cho mèo lặp lại hằng tháng đến khi chúng được đủ 6 tuổi. 

Tẩy giun cho mèo trong mèo trong khoảng từ 6-12 tháng tuổi: Khi mèo trong giai đoạn này thì lịch tẩy giun tốt nhất cho mèo là cứ 2-3 tháng hãy tẩy giun 1 lần. Bạn nên xổ giun cho mèo từ theo lịch đều đặn từ lúc 6 tháng tuổi, đến khi mèo được 8 tháng, 10 tháng và 12 tháng tuổi.

Tẩy giun cho mèo trong mèo trong khoảng từ 1 tuổi trở lên: Đến khi mèo đã được 1 tuổi thì lịch tẩy giun tốt nhất cho mèo là 6 tháng một lần cho đến khi hết vòng đời của mèo.

Xem thêm: Men hỗ trợ tiêu hóa cho chó, mèo - BIO

3. Tổng hợp danh sách thuốc tẩy giun cho mèo bạn có thể tham khảo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tẩy giun cho mèo và mỗi loại thuốc sẽ có những đặc tính và công dụng riêng mà bạn cần biết. Một số loại thuốc được sáng chế ra để chuyên tiêu diệt các loại giun tròn, giun móc, một số loại thuốc xổ giun chung được cho tất cả các loại giun sán hay một số loại thuốc dành riêng để tẩy giun cho mèo con. Nhìn chung, trên thị trường hiện nay vẫn có một số loại thuốc được đánh giá an toàn và chuyển được dùng để tẩy giun cho mèo:

Thuốc xổ giun chó,mèo/viên - Bio: Sản phẩm tuyệt đối an toàn cho mọi loại thú cưng. Không lo giun sán cho thú và người trong gia đình. Hãy sử dụng sản phẩm trên bảo hộ cho bé cưng của bạn khỏi giun, sán nguy hiểm

Thuốc sổ giun cho mèo - Bayer (viên lẻ):   Thuốc xổ giun cho mèo BAYER  Drontal Cat sử dụng cho mèo. Có thể cho mèo ăn trực tiếp hoặc trộn lẫn vào thức ăn. Sản phẩm giúp diệt các loại giun tròn, giun đũa, giun móc, giun tóc, sán dây, sán lá, sán sơ mít và (giun tim - Heartgard). 

DRONTAL CAT BAYER XỔ GIUN CHO MÈO - LẺ 1 VIÊN

Thuốc Univerm total: Đây là loại thuốc tẩy giun cho mèo chuyên đặc trị các loại giun tóc, giun tròn, giun móc và sán dây. Liều dùng tốt nhất của thuốc tẩy giun này là 1 viên với mèo con thể trọng 10kg.

Thuốc Biaverm: Đây là loại thuốc trị được nhiều loại giun như giun tóc, giun móc, giun phổi, sán dây an toàn và hiệu quả. Liều dùng của thuốc là khoảng 1 viên với mèo  có thể trọng 5kg.

1 vỉ 6 viên XỔ GIUN BIAVERM PHÁP CHO CHÓ MÈO, giá tốt nhất 75,000đ! Mua  nhanh tay! | Bigomart.Info

Thuốc Interceptor: Đây là loại thuốc tẩy giun cho mèo có mùi vị hấp dẫn và lưu ý không nên dùng cho bé mèo dưới 1 tháng tuổi hay nặng dưới 1kg.

Thuốc tẩy giun chó mèo Interceptor | Vietpet

Thuốc Revolution: Thuốc được dùng tẩy giun cho mèo dưới dạng nước nhỏ gáy để diệt giun và các loại ký sinh trùng khác như bọ chét, ve,... Thuốc được điều chế với 2 loại sử dụng theo số ký của mèo.

REVOLUTION nhỏ gáy trị kí sinh trong ngoài trên Mèo từ 2,6 - 7.5kg – Pet  Things

4. Cách chăm sóc cho mèo sau khi tẩy giun

Sau khi tẩy giun cho mèo thì việc chăm sóc bé cưng cũng là điều rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe hay tránh những tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc có thể xảy ra. Thông thường thì việc xổ giun cho mèo sẽ không có phản ứng nào nhưng tùy thuộc vào cơ địa nhạy cảm thì mèo vẫn có thể có một số dấu hiệu ảnh hưởng như ủ rũ, nằm nhiều, ói mửa, tiêu chảy nhẹ, bỏ ăn, không năng động,... Các phản ứng phụ này của thuốc có thể kéo dài trong một thời gian ngắn và nếu mèo bình thường ăn uống trở lại thì bạn không phải lo lắng. Nhưng nếu mèo rơi vào tình trạng bỏ ăn, lừ đừ kéo dài thì bạn phải lưu ý ngay và đưa đến phòng khám thú y để theo dõi. 

Cách tẩy giun cho mèo an toàn ngay tại nhà 100% thành công

Chăm sóc đúng cách cho mèo sau khi tẩy giun

Sau khi tẩy giun cho mèo thì cách chăm sóc mèo phải được đặc biệt quan tâm như chế độ dinh dưỡng, quá trình sinh hoat. Để sức khỏe mèo luôn đảm bảo khỏe mạnh sau khi tẩy giun thì bạn nên bổ sung thêm thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng. 

Do thể trạng không được tốt mà một số chú mèo sau khi xổ giun sẽ có tính trạng mệt mỏi, nôn ói do hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. Nếu có những hiện tượng này xảy ra thì bạn nên trộn thêm men tiêu hóa vào thức ăn để mèo tiêu hóa dễ hơn. Trong một số trường hợp thì mèo có thể dễ bị tiêu chảy nên bạn phải thường xuyên bổ sung thêm nước, tránh tình trạng mất nước khi đi ngoài quá nhiều. Nếu như tình trạng đi ngoài kéo dài nguy hiểm thì bạn nên đưa mèo đến khám bác sĩ thú y khám để được chữa trị và khắc phục kịp thời.

Tẩy giun cho mèo là việc rất quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe mèo cũng như điều trị kịp thời các loại giun hay ký sinh trùng gây hại xâm nhập vào cơ thể. Trên đây là những thông tin hữu ích, những điều cần biết khi xổ giun cho mèo tại nhà an toàn và hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ lưu ý và nắm được những thông tin cần thiết về lịch xổ giun hay thuốc xổ giun để luôn đảm bảo cho chú mèo được khỏe mạnh cũng như phát triển tốt.

Để được tư vấn miễn phí về cách chăm sóc và tẩy giun cho mèo của bạn có thể liên hệ tới số: 028 3991 9382

Hoặc Facebook: Oh MY Pet 

Đang xem: Tẩy giun cho mèo tại nhà và những điều bạn cần biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên