Những điều bạn nên biết về chó phốc sóc

Những điều bạn nên biết về chó phốc sóc

Chó phốc sóc là giống chó được rất nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ ngoài xinh đẹp, nhỏ nhắn vô cùng đáng yêu. Được mệnh danh là chó khá “chảnh” nên chó phốc sóc mini hơi kén ăn và đòi hỏi sự nuôi dưỡng đặc biệt hơn các giống chó khác. Để chăm sóc chó phốc sóc được khỏe mạnh, đúng cách thì bạn cũng phải tìm hiểu các thông tin nên biết về chó phốc sóc. Bài viết dưới đây, Oh My Pet sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về những đặc trưng của chó phốc sóc mini né.

Chó phốc sóc con

Xem thêm: Những lưu ý khi chăm sóc chó con mới nhất 2021

                  Cách chăm sóc chó Poodle không phải ai cũng biết

1. Chó phốc sóc giá bao nhiêu?

Trước khi quyết định nuôi chó phốc sóc hay bất kỳ một giống chó nào thì giá cả là tiêu chí rất quan trọng và đương nhiên không thể bỏ qua. Việc tìm hiểu chó phốc sóc giá bao nhiêu liên quan đến điều kiện kinh tế và ai cũng muốn mua được chú chó phù hợp với kinh tế của mình. Khi biết được mức giá chung của chó phốc sóc sẽ giúp bạn không mua với giá quá đắt hay quá rẻ. 

Trên thị trường hiện tại thì chó Pomeranian (Phốc sóc) con được bán với giá trung bình khoảng 9,5 triệu/ bé 2 tháng tuổi. Các bé cún này đã đảm bảo đầy đủ hồ sơ tiêm phòng và chính sách bảo hành trong khoảng đến 199 ngày. Hầu hết thì đây đều là giống chó nội được nhân giống và sinh sản tại Việt Nam nhưng độ thuần chủng vẫn được đảm bảo ở mức nhất định. Đây là giá phù hợp mà nhiều khách hàng thường chọn mua.

Đối với chó Pom sinh sản tại Việt Nam thì giá trung bình sẽ khoảng 15-16 triệu/bé. Những chú chó phốc sóc có giấy VKA thì giá  sẽ cao hơn mức trung bình này. Hiện tại thì những chú chó 100% thuần chủng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ được công nhận bởi VKA. Để nhận biết giá chú chó phốc sóc bao nhiêu thì bạn nên dựa vào chất lượng lẫn ngoài hình nhé.

Chó Phốc Sóc - Giá Bán, Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc | Siêu Pet

Có ngoại hình xinh đẹp, nhỏ nhắn cho nên Phốc sóc được rất nhiều người yêu thích

2. Thức ăn của chó phốc sóc con

Chó phốc sóc vốn dĩ là giống chó có ngoại hình nhỏ nhắn, mini nên chúng chỉ tiêu thu một lượng nhỏ thức ăn. Tuy ăn một lượng nhỏ nhưng chúng lại rất kén ăn và nếu món ăn không hợp ý chúng sẽ phản ứng lại ngay. Những chú chó phốc sóc thường sẽ ăn những đồ ăn sẵn như các loại hạt, thức ăn tươi do bạn chế biến. Khi cho chó phốc sóc ăn những loại hạt khô thì nên ngâm mềm khoảng 15-20 phút trước khi cho ăn. Các bé chó phốc sóc mini nên răng hàm còn yếu do đó nếu cho ăn trực tiếp sẽ gây khó tiêu hóa cho bé. 

Trại Chó Phốc Sóc Thuần Chủng - Bảo Hành 1 Đổi 1 Trong 365 Ngày

Chế độ ăn của chó phốc sóc cũng rất ít 

Chế độ dinh dưỡng xây dựng cho chó phốc sóc trong khẩu phần ăn không thể thiếu các chất vitamin, protein, chất xơ, chất béo,... Bạn nên cho chó phốc sóc ăn cháo thịt nạc xay nhuyễn với rau củ nghiền nhỏ hay cho bé cún uống thêm sữa ấm để ổn định hệ tiêu hóa. Các đồ ăn cho chó phốc sóc ăn phải đảm bảo tiêu chí nhỏ và mềm. Bạn nên đầu tư chút thời gian để chế biến cho chó phốc sóc những món ăn phù hợp nhé.

Xem thêm: Thức ăn cho chó Phốc sóc

                  Bánh Cookies cá hồi 300gr thưởng cho chó Phốc sóc

Việc xây dựng khẩu phần ăn cho chó phốc sóc cũng nên lưu ý chia thành các bữa nhỏ với 4-5 bữa/ngày. Bạn không nên cho chó phốc sóc ăn quá no. Chỉ cho ăn vừa đủ tranh để chó nôn mửa. Tuyệt đối không ăn lại thức ăn thừa. Mỗi lần ăn để chó phốc sóc ăn lại vì nó rất dễ gây ra các chứng bệnh liên quan đến đường ruột và tiêu chảy.

3. Xây dựng môi trường sống lý tưởng cho chó phốc sóc

Chó phốc sóc là giống chó có ngoại hình mini nên bạn không cần chú tâm quá nhiều đến diện tích nơi sống của chúng. Đặc biệt là chó phốc sóc lại rất dễ thích nghi nên  không gian sống không cần đòi hỏi quá nhiều chỉ cần không có tiềm ẩn nguy hiểm là được. Đây là giống chó có nguồn gốc xứ lạnh nên khả năng chịu nóng của chúng rất kém. Mỗi khi trời nóng vào mùa hè sẽ làm nhiệt độ tăng cáo và bạn nên lưu ý giữ nền nhiệt độ trong phòng không quá 30 độ C nhé. 

Tìm hiểu 5 giống chó lông trắng đẹp nhất và cách chăm sóc

Chó phốc sóc vui chơi

Xem thêm: Lược chải lông tại nhà dành cho chó Phốc sóc

4. Chăm sóc lông cho chó phốc sóc

Chó phốc sóc sở hữu bộ lông dài hai lớp nên việc chăm sóc bộ lông của chúng được khỏe là một vấn đề rất đáng quan tâm. Khi còn nhỏ thì việc chăm sóc lông cho chó phốc sóc sẽ không quá khó khăn nhưng đòi hỏi bạn cũng phải chú ý. Để làm sạch lông chó phốc sóc hiệu quả thì bạn nên tắm kết hợp với các loại sữa tắm, xà phòng tắm chuyên dùng cho thú cưng. Việc tắm như vậy sẽ giúp bé cún sạch vi khuẩn và lông không bị xơ rối. 

Thời gian tắm cho chó phốc sóc là khoảng 1-2 lần/tuần. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết như khăn tắm và tắm nhẹ nhàng, từ từ làm sạch kẽ chân tai, mũi bé. Điều này sẽ giúp làm sạch vi khuẩn triệt để. Sau khi tắm thì nhớ lau người cho bé chó phốc sóc bằng khăn sạch để bé không bị mắc các bệnh cảm cúm, viêm phổi hay thậm chí sinh sôi vi khuẩn như ve, rận, bọ chét,...

5. Chế độ vận động cho chó phốc sóc

Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn nên chó phốc sóc không cần tiêu hao quá nhiều năng lượng mỗi ngày. Thời gian thích hợp để bạn cho chó phốc sóc vận động là khoảng 15-20 phút mỗi ngày và nên vui đùa cùng các bé ở trong nhà. Bạn cũng nên lưu ý không nên để chó phốc sóc vận động ít nếu không muốn bé trở nên bị động, thiếu linh hoạt. Khi thiếu vận động sẽ khiến chó phốc sóc sinh ra hung hãn cắn lại chủ nhân hay cắn phá đồ đạc trong nhà. Do đó hãy dành nhiều thời gian cho bé chó phốc sóc vui chơi nhé. 

6. Chế độ huấn luyện cho chó phốc sóc

Chó phốc sóc vốn dĩ rất thông minh, khá ương ngạnh nên chúng đòi hỏi được nâng niu và cưng chiều. Chúng sẽ hay muốn là trung tâm, cung phụng và yêu chiều. Chó phốc sóc sẽ có biểu hiện như khó tính, khó bảo, ngang ngược nên như không được huấn luyện kỹ càng. 

Việc huấn luyện chó phốc sóc từ nhỏ là điều rất cần thiết thông qua những bài tập như đi vệ sinh đúng chỗ, ăn đúng bữa, không sủa bậy và nghe theo hiệu lệnh,... Bạn nên áp dụng cách huấn luyện mềm dẻo không đánh mắng khiến chó phốc sóc sợ hãi. Khi các bé thực hiện tốt các bài tập huấn luyện thì nên thưởng cho các bé hay vỗ tay động viên khích lệ tinh thần. Nếu các bé tái phạm sai lầm thì hãy có biện pháp răn đe để tránh lặp lại lỗi trong lần tiếp theo.

Những đặc điểm về ngoại hình và tính cách của giống chó phốc sóc (Pomeranian )

Chó phốc sóc tập luyện

7. Không nên nuôi chó phốc sóc dưới 2 tháng tuổi

Nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc chó phốc sóc con thì có thể khiến bé dễ bị bệnh, còi cọc, chậm lớn. Đặc biệt là độ tuổi này quá nhỏ nên chó phốc sóc sẽ dễ gặp các bệnh truyền nhiễm như Parvo, Care,... thậm chí gây chết. Đối với các chuyên gia trong ngành thì khuyên bạn nên chọn nuôi chó phốc sóc trên 2 tháng tuổi để dễ dàng chăm sóc.

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, Oh My Pet hy vọng sẽ đúc kết thành những kinh nghiệm nuôi chó phốc sóc hiệu quả cho bạn. Nếu bạn quan tâm, yêu thương chăm sóc chó phốc sóc hết lòng thì nên tìm hiểu và nắm được các những điều nên biết về chúng nhé.

 

 

Đang xem: Những điều bạn nên biết về chó phốc sóc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên